CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN QUẢNG HÒA.
Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, trong những năm qua Bệnh viện đa khoa Quảng Hòa đã đầu tư, cải tạo nâng cấp khang trang, bố trí hợp lý cho người bệnh, có khu ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị quạt máy, Ti vi, cây xanh, nước uống, sách báo và các tài liệu truyền thông...., phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà trong lúc ngồi chờ đến lượt khám. Ngoài ra Bệnh viện không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh đồng thời tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế từ đó đem đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến để khám chữa bệnh, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện, hình ảnh nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân…….

Với phương châm: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo’’, Người bệnh đến khám bệnh được nhân viên bộ phận Công tác xã hội của Bệnh viện hướng dẫn tận tình, chu đáo. Kịp thời giải thích cho người bệnh các thủ tục về Bảo hiểm y tế và những quyền lợi được hưởng theo quy định, nhờ vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng.

Tại các khoa điều trị, phòng Tổ chức - Hành chính và Điều dưỡng - Công tác xã hội đã chỉ đạo các Điều dưỡng trưởng khoa họp Hội đồng người bệnh cấp khoa hàng tuần, nhằm đưa ra những biện pháp cụ thể để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh. Bên cạnh đó tại các khoa điều trị đều được đặt Hòm thư góp ý tại vị trí đông người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận. Hàng tháng được mở kiểm tra xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người bệnh thông qua hòm thư góp ý đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm quy tắc ứng xử, quy định của ngành, qua kiểm tra chưa thấy đơn thư khiếu nại, chứng tỏ rằng sự hài lòng của người bệnh đã đặt niềm tin ở bệnh viện. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ để cho đội ngũ nhân viên y tế thực hiện ngày một tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Bệnh viện thực hiện niêm yết công khai giờ khám bệnh, bảng hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá thu viện phí, các đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, bảng quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế để người bệnh dễ quan sát. Số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24h tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh.

Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trung bình mỗi ngày, Khoa khám bệnh của Bệnh viện tiếp nhận từ 70 đến 100 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 98% lượt người khám chữa bệnh thuộc đối tượng Bảo hiểm y tế. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin 100% trong công tác KCB tại Bệnh viện từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, thanh toán viện phí đến cấp phát thuốc. Đồng thời việc liên thông trong KCB BHYT giúp cung cấp thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ BHYT, lịch sử KCB của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc giúp cho việc thanh toán chi phí KCB BHYT hiệu quả, khách quan, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Chính vì vậy BVĐK huyện Quảng Hòa đang từng bước cải tiến quy trình KCB một cách khoa học, nhanh gọn và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. BGĐBV đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng khoa phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ đề ra, nhất là việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào các hoạt động của BV, triển khai áp dụng phần mềm quản lý viên chức, người lao động, ký số ĐT, văn thư lưu trữ...Đây được xem là nhiệm vụ mang tính đột phá trong việc nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý tại BV.




Ngoài ra, các khoa phòng đã tham mưu kịp thời cho ban Giám đốc Bệnh viện về công tác khám chữa bệnh thông qua các cuộc họp giao ban hằng ngày, qua hệ thống thông tin điều hành, hoặc trao đổi qua nhóm Zalo của đơn vị, Ban GĐ bệnh viện cũng thường xuyên trao đổi lắng nghe các ý kiến phản ánh của viên chức và người lao động để kịp thời điều chỉnh công việc, kiểm tra giám sát các hoạt động, kịp thời động viên, quan tâm chăm lo cải thiện đời sống cho cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ y tế đưọc đào tạo nâng cao tay nghề tạo động lực cho cán bộ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với bệnh viện.